27/04/2023 13:43
Thị trường các loại sản phẩm đang có sự thay đổi từ sản xuất truyền thống tự lực sang việc sử dụng thương hiệu là chủ lực. Tất cả các thương hiệu có tên tuổi trên thế giới ở những thập kỷ trước, nếu có liên quan đến ngành nghề nào đó, đều được các hãng mua, thuê lại để gia tăng số lượng sản phẩm mang thương hiệu đó. Thị trường gạt mưa cho ô tô cũng vậy, và chúng phát triển rất nhanh chóng vì chúng ta gần Trung Quốc, nổi bật của thị trường mua lại Brand thương hiệu để gia tăng các sản phẩm được hỗ trợ bởi các thương hiệu nổi tiếng.
Đúng như vậy, trước kia chúng ta không thể nghĩ là một chiếc cần gạt mưa có thể mang thương hiệu : Lennovo hay Blaupunkt hoặc 3M, Goodyear hay Hella... đó là các hãng điện tử, loa, băng dính, lốp và đèn ... nổi tiếng thế giới ở những thế kỷ trước. Hiện nay các thương hiệu này có mặt ở rất nhiều sản phẩm.
Mục đích chính là việc sử dụng triệt để sự uy tín và nổi bật của các thương hiệu, giúp sản xuất kinh doanh được phát triển, một lối đi tắt về thương hiệu và marketing của các ông chủ thế hệ mới. Họ có thể là những người đứng giữa nhóm sở hữu thương hiệu và nhóm có nhà máy sản xuất.
Hình ảnh một nhà máy sản suất gạt mưa ô tô , hiện nhà máy đang sản xuất cho hơn 20 thương hiệu gạt mưa nổi tiếng thế giới
Liệu có sự khác biệt gì không ? Khi một nhà máy sản xuất hàng chục thương nhãn gạt mưa nổi tiếng ?
- Có , chắc chắn có, đầu tiên là về thiết kế. Hầu hết các thương hiệu nổi tiếng, khi có thêm một sản phẩm mới ( phần lớn không trực tiếp sản xuất ) thì họ đều có cả một quá trình đầy đủ. Họ có thể mua lại hoặc tự thiết kế kiểu dáng từ sự giới thiệu của nhà máy, hoặc họ có phòng nghiên cứu design sản phẩm riêng của họ. Gạt mưa quý khách để ý kỹ, đều có sự khác biệt nhỏ không hề giống nhau.
- Vỏ hộp và hình ảnh. Cái này chắc chắn là của riêng của mỗi thương hiệu, đây cũng là cái dễ làm nhất đối với việc gán thương hiệu cho một sản phẩm gần như là có sẵn.
- Về chất lượng thì rất ít hãng có sự đầu tự đặc biệt khi tham gia sản xuất gắn thương hiệu. Nếu có thì giá cả sẽ cao đặc biệt.
Rất nhiều hãng tham gia sản suất gắn thương hiệu của mình về gạt mưa để tiết kiểm chi phi Marketing và tận dụng sức mạnh thương hiệu.
Các thương hiệu gạt mưa nổi tiếng thế giới có tại Việt Nam
Hầu hết các hãng gạt mưa tên tuổi lớn thế giới đều rất nhanh chóng có mặt ở thị trường Việt Nam, thậm chí có nhiều hãng còn được sản xuất tại Việt Nam. Thái Bình và Hoà Bình là nơi có 2 nhà máy sản xuất gạt mưa rất lớn tại Việt Nam. Một cái do Trung Quốc đầu tư và 1 cái do Hàn Quốc đầu tư.Tuỳ sự phổ biến mà số lượng các thương hiệu được bán nhiều hay ít tại thị trường Việt Nam.
Thăm một gian hàng nhà máy sản xuất gạt mưa tại Đài Loan FLEX Wiper
Khách hàng nên chọn loại nào ?
Khách hàng là những người thông minh và có thói quen, đặc biệt gạt mưa ô tô lại là sản phẩm thay thế định kỳ thường xuyên, lặp đi lặp lại. Sẽ có 1 và cùng lắm là 2 lần khách hàng có thể mua phải sản phẩm không chất lượng do các chiến dịch marketing quá bắt mắt và giá thành quá hấp dẫn..., nhưng lần 3 thì rất là khó. Chất lượng các loại cần gạt mưa cũng phụ thuộc vào một vài yếu tố bên ngoài quá trình sản xuất như : Cách sử dụng của chủ xe, thời tiết, hiện trạng hệ thống gạt mưa kính lái của xe...
Các loại kiểu gạt mưa có mặt ở Việt nam
Trong hơn 100 năm qua, kể từ khi bà Mary Anderson phát minh ra gạt mưa thì hiện nay thị trường thế giới cũng như Việt Nam chỉ xuất hiện 5 loại cần gạt mưa trên là được chấp nhận. Có một số phát minh khác về cần gạt mưa nhưng nhanh chóng chết yểu. Khách hàng ở Việt Nam cũng lựa chọn các kiểu cần gạt mưa thông qua các tiêu chí như : Giá tiền, độ đẹp mắt hiện đại ( thiết kế bên ngoài ) và độ phù hợp, độ bền với chiếc xe của mình.
Cách sử dụng gạt mưa được bền, lâu phải thay
Quý khách có những kinh nghiệm gì để bảo dưỡng cần gạt mưa được sử dụng lâu dài tiết kiệm thì có thể chia sẽ bài viết hoặc comment để lại ý kiến phía dưới bài viết. Chân thành cám ơn !