20/01/2023 01:26
Tất cả các hãng xe đều chọn đối tác sản xuất gạt mưa cho những chiếc xe của mình. Thường thì các hãng xe họ không có nhà máy hay không trực tiếp sản xuất cần gạt mưa để lắp vào xe mới. Họ cần hàng trăm, thậm chí hàng ngàn các công ty phụ trợ khác để sản xuất riêng các sản phẩm, linh phụ tùng cho chiếc xe của họ.
Dĩ nhiên họ phải rất kỹ càng lựa chọn nhà máy sản xuất gạt mưa tốt, hoặc theo tiêu chuẩn của họ. Đó là lý do thứ nhất gạt mưa zin theo xe bền.
Tuy nhiên lý do thứ 2 quan trọng hơn khiến cho gạt mưa zin theo xe lúc mới mua sử dụng tuổi thọ được dài hơn. Đó là KÍNH CHẮN GIÓ của xe mới là mới tinh. Không vết xước, không bị lỗi do quá trình vận hàng, chưa bị biến dạng do nhiệt độ, môi trường mà mắt ta khó phân biệt được. Với điều kiện môi trường và cách sử dụng bảo quản, gửi xe ở Việt Nam, chỉ cần đi 6 tháng là kính chắn gió có hàng ngàn vết xước, nhỏ ... mắt thường không trông thấy được nhưng nó sẽ làm tăng mà sát và khiến cho lưỡi cao su của cần gạt mưa rất nhanh chai hỏng...
Ở lý do thứ 3 ít người để ý. Đó là cách bảo dưỡng và chăm sóc, đặc biệt là NƯỚC RỬA KÍNH tiêu chuẩn. Xe mới, khách hàng phải định kỳ đến Xưởng dịch vụ các hãng để bảo dưỡng thay dầu, ở các xưởng này có quy trình kiểm tra và bổ sung tất cả mọi thứ dù là nhỏ nhất, nhưng rất quan trọng. Nước làm mát, nước rửa kính , phụ gia nhiên liệu, dầu... Chính vì được sử dụng nước rửa kính đảm bảo thường xuyên như vậy nên khiến cho cần gạt mưa luôn hoàn hảo, lâu dài. Kể cả bề mặt kính lái cũng được bảo vệ, không bị xước, không bị mờ lớp chống lóa...
Lý do thứ 4 đó chính là cơ cấu : Mô tơ, lò xo, tay gạt, xương cần gạt mưa ... đều hoàn hảo khi mới. Khiến chúng di chuyển quỹ đạo luôn ổn định trơn tru. Sau khi sử dụng 6 tháng - 1 năm. Dưới tác động của lực đè vận tốc, gió, sóc từ bề mặt địa hình, dị vật... những thứ trên sẽ dần dần thiếu chính xác. Khiến cho hiệu quả gạt kém dần đi. Đó chính là lúc chúng ta hay thấy khi thay cần gạt mưa mới.
Lý do thứ 5 : Quý khách mua phải cần gạt mưa kém chất lượng. Thị trường phân ra rõ 2 phân khúc. Hàng những thương hiệu lớn, và hàng những thương hiệu OEM tùy biến rất phong phú. Nếu quý khách có đi thăm quy trình sản xuất 1 chiếc cần gạt mưa, quý khách sẽ thấy rõ 2 phân khúc trên có quy trình sản xuất, test thử, và lựa chọn vật liệu hoàn toàn khác nhau.
Hiện ở Việt Nam cũng có vài nhà sản xuất gạt mưa rất lớn đến từ các ông chủ Hàn Quốc và Trung Quốc, sản phẩm của họ được đặt hàng bởi các hãng rất lớn trên thế giới và chỉ sản xuất để xuất đi thị trường nước ngoài.